Hồ Chí Minh Top 20 cách tăng doanh số bán hàng trong thị trường thương mại điện tử 2019

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Website' bắt đầu bởi hanngo251296, 28/11/18.

  1. hanngo251296

    hanngo251296 New Member

    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Khi thiết kế website thương mại điện tử, điều bạn cần quan tâm đầu tiên chính là làm sao tìm ra cách marketing mới để tăng traffic cho website, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng. Đặc biệt là trong thị trường thương mại điện tử không ngừng phát triển như hiện nay, nếu bạn không nhanh chóng tìm ra những cách kinh doanh tiếp thị mới, bạn sẽ bị người tiêu dùng lãng quên và bị các đối thủ cạnh tranh vượt mặt.

    1. Trải nghiệm khách hàng tốt hơn
    [​IMG]

    Website thương mại điện tử phải ngày càng cải tiến và hiện đại để giúp khách hàng thoải mái nhất khi lướt web.

    Việc mua hàng từ cửa hàng trực tuyến và cửa hàng thực bên ngoài mang đến những trải nghiệm không giống nhau. Cửa hàng thực có những nhân viên trợ giúp khách hàng tìm đúng sản phẩm theo sở thích và tiết kiệm thời gian suy nghĩ hơn.
    Chính vì vậy, để khiến trải nghiệm mua hàng trực tuyến tốt hơn trong tương lai, bạn nên bắt đầu cân nhắc đến việc sử dụng trợ lý ảo để tìm hiểu ý đồ mua hàng của khách bằng cách đặt các câu hỏi khác nhau. Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy việc mua sắm qua mạng thực tế hơn và đưa ra các quyết định mua hàng nhanh hơn.

    2. Tương tác thực tế ảo trong thương mại điện tử
    Tương tác thực tế ảo (AR) là một bước tiến vượt trội trong lĩnh vực thương mại điện tử, theo tình hình phát triển hiện nay, đến năm 2019 AR sẽ trở thành xu hướng bán hàng không thể bỏ qua.

    AR thể hiện cho người dùng chính xác cảm nhận về sản phẩm, vì họ thật sự đã trải nghiệm sản phẩm dưới góc nhìn của chính mình thay vì phải thử tưởng tượng một cách vất vả như trước đây.

    Chẳng hạn như Lenskart, nền tảng thương mại điện tử của Ấn Độ dành riêng cho sản phẩm kính mắt, đã ứng dụng AR trong việc tạo gương mặt ảo thông qua những phân tích về khuôn mặt người, cho phép người dùng thử các loại kính mắt khác nhau, họ sẽ mua hàng sau khi xác định được kính mắt phù hợp.

    [​IMG]

    Tương thích trên thiết bị di động và các thiết bị truy cập ngoài desktop không còn là “nên có” nữa là đã là chuẩn bắt buộc cho mọi website.

    3. Ưu thế của ứng dụng di động
    Tuy nền tảng ban đầu của các doanh nghiệp khi tham gia vào thương mại điện tử là thiết kế website thương mại điện tử, nhưng với công nghệ ngày càng phát triển, người tiêu dùng tập trung nhiều hơn vào các thiết bị di động.

    Theo SearchEngineLand, gần 60% tìm kiếm trên Google xuất phát từ thiết bị di động. Người dùng có thể tìm kiếm nhiều sản phẩm hơn trên các ứng dụng di động và quyết định mua hàng nhanh hơn so với việc mua hàng thực tế. Chính vì vậy, bạn phải làm cho website kinh doanh trực tuyến của mình thân thiện với thiết bị di động hơn, và tốt nhất là sở hữu một ứng dụng bán hàng có thiết kế giao diện phù hợp với các thiết bị truy cập internet đặc biệt là cả máy tính lẫn điện thoại di động.

    Theo dự báo, xu hướng ngành công nghiệp ứng dụng di động sẽ vượt qua doanh thu 189 tỷ USD vào năm 2020. Chính vì vậy các nhà lãnh đạo thương mại điện tử đang thúc đẩy các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến sử dụng các ứng dụng di động nhiều hơn để tăng doanh thu bán hàng.

    4. Tìm kiếm sản phẩm nâng cao
    Khi bạn gõ “Asus” trên thanh tìm kiếm của Amazon, các kết quả hiện ra sẽ bao gồm từ khóa “Asus” như các dòng laptop Asus hay điện thoại Asus, được sắp xếp dựa trên mức độ phổ biến của sản phẩm. Nhờ vào việc áp dụng các tìm kiếm nâng cao, Amazon đã giúp cho khách hàng thêm nhiều gợi ý sản phẩm có liên quan để mọi người không tốn quá nhiều thời gian để tìm kiếm.

    Việc tìm kiếm sản phẩm nâng cao như vậy giúp người dùng tiết kiệm nhiều thời gian hơn để đạt được thứ họ cần. Vì vậy một cách tăng doanh số bán hàng nữa là thiết lập chức năng tìm kiếm sản phẩm nâng cao, nơi mà khách hàng có thể đạt được những đề xuất tốt và phù hợp với sở thích cũng như mục đích mua hàng, giúp hai bên có thể rút ngắn chu kỳ mua hàng.

    5. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào việc quản lí bán hàng
    Trong thời đại công nghệ phát triển vượt bậc như hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đã không còn xa lạ với người dùng internet. Al mang lại cho khách hàng những trải nghiệm cảm giác mua hàng tốt hơn với chức năng ghi nhớ phân tích hành vi mua sắm của khách hàng như một nhân viên tư vấn thực thụ tại cửa hàng. Từ đó, có thể đưa ra gợi ý đúng những sản phẩm mà khách thích giúp họ tiết kiệm thời gian khi mua sắm nhưng vẫn mua đúng những thứ mình cần mua.

    AI cho phép các nền tảng xã hội trở thành một kênh trực tiếp để mua sắm. Theo hãng nghiên cứu Garner, đến năm 2020, 85% tương tác của khách hàng sẽ được xử lý mà không cần đến sự can thiệp của con người.

    6. Cá nhân hóa
    Theo những cuộc điều tra, khảo sát thì có 45% khách hàng muốn mua hàng từ các doanh nghiệp trực tuyến có cung cấp đề xuất cá nhân hóa, và 56% khách hàng sẽ quay lại vào lần mua hàng sau.

    Cá nhân hóa ở đây là việc đưa ra một số sản phẩm, thương hiệu dựa trên lịch sử mua hàng của người dùng. Việc tạo “danh sách yêu thích” và “bộ sưu tập của bạn” sẽ khiến người dùng cảm thấy chủ động trong việc lựa chọn sản phẩm hơn.
    Thêm vào đó, bạn có thể gửi các email ưu đãi đúng với nhu cầu khách hàng dựa vào sự tích hợp của học máy và AI, khách hàng sẽ cảm thấy thích thú và mong muốn thấy nhiều cửa hàng cá nhân hóa hơn vào năm 2019.

    7. Quảng cáo dựa trên sở thích
    [​IMG]

    Quảng cáo dựa trên sở thích sẽ làm người dùng thấy hứng thú với thông tin được giới thiệu hơn.

    Quảng cáo dựa trên sở thích, hay còn gọi là quảng cáo cá nhân hóa, là đưa những quảng cáo đến với người dùng chính xác hơn. Dựa vào hành vi mua sắm của khách hàng bạn có thể cung cấp cho người xem những thông tin giới thiệu sản phẩm mà họ cảm thấy hứng thú, điều này sẽ tránh làm cho người dùng thấy bị làm phiền.

    Dịch vụ tiếp thị này đang được nghiên cứu phát triển, theo tình hình thương mại điện tử như thế đến năm 2019 dịch vụ quảng cáo dựa trên sở thích sẽ kết hợp lịch sử duyệt web và học máy với nhau để mang đến trải nghiệm mua hàng tốt nhất cho người dùng.

    8. Tìm kiếm bằng giọng nói
    Theo Comscore, đến năm 2020 sẽ có 50% khách hàng tìm kiếm bằng giọng nói. Nếu bạn muốn tăng doanh số bán hàng, hãy chắc chắn rằng các phần mềm tìm kiếm bằng giọng nói của bạn hoạt động tốt. Bên cạnh đó bạn cần thiết kế trang bán hàng trực tuyến của mình với các công cụ tối ưu tìm kiếm bằng giọng nói tốt hơn.

    Việc tìm kiếm bằng giọng nói này sẽ là xu hướng trong năm 2019. Nhận diện giọng nói tốt và đưa ra các sản phẩm thích hợp sẽ là điểm mạnh cho các doanh nghiệp trực tuyến.

    9. Nghiên cứu trực tuyến và mua ngoại tuyến (ROPO)
    82% người dùng sử dụng các thiết bị trực tuyến để nghiên cứu về các sản phẩm, các cửa hàng địa phương để đến tận nơi để mua. Điều này cho thấy nghiên cứu trực tuyến và mua ngoại tuyến đang là một biện pháp mới để tăng doanh thu cho các doanh nghiệp.

    Người dùng thường sử dụng các thiết bị trực tuyến để chọn lựa cửa hàng và các sản phẩm trước khi họ đưa ra quyết định sẽ đến đó mua hàng, điều này không chỉ giúp khách hàng tăng nhanh thời gian mua sắm mà còn khiến họ hiểu rõ hơn về các cửa hàng. Đây cũng là một trong những phương pháp cần phát triển trong năm 2019.

    10. Phương thức thanh toán tốt hơn
    Khoảng 10 năm trước, người dùng vẫn còn cảm thấy thanh toán trực tuyến là một điều xa lạ và đáng sợ thì nay thanh toán trực tuyến đã trở thành một phương án nhanh chóng và tiện ích và được nhiều người lựa chọn.

    Hiện nay, thị trường thương mại điện tử xuất hiện rất nhiều phương thức thanh toán online nhanh chóng và có độ bảo mật cao gọi PayPal, Apple Pay, Walmart Pay, Samsung Pay…) xuất hiện giúp người dùng có thể mua sản phẩm và thanh toán thông qua các phương pháp điện tử ở mọi lúc, mọi nơi.

    11. Thương mại điện tử với hình ảnh tốt hơn
    Hình ảnh là công cụ giúp khách hàng đưa ra những đánh giá khách quan trước khi quyết định mua sản phẩm của bạn. Các doanh nghiệp trực tuyến hiện đều ưu tiên sử dụng hình ảnh có chất lượng cao, rõ ràng, không mờ nhòe để thể hiện sản phẩm, cung cấp cho khách hàng các thông tin nhằm khiến họ biết được sản phẩm đó có chất lượng thế nào, sử dụng ra sao.
    Bên cạnh đó, khi thiết kế website thương mại điện tử, bạn cần trang bị các kỹ thuật giúp khách hàng có thể theo dõi sản phẩm bằng công nghệ 3D có thể kéo, di chuyển và xem ảnh ở nhiều góc độ khác nhau.

    12. Video trong băng chuyền của trang
    Video là một cách tuyệt vời để giới thiệu mặt hàng đến với người tiêu dùng, giúp thu hút nhiều khách hàng hơn. Khi họ truy cập vào trang của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn đã thiết kế video ở nơi họ dễ thấy nhất nhưng không che đi nội dung họ muốn xem.

    Người dùng sẽ dừng lại một giây và xem video, hoặc nhiều hơn thế khi họ nhìn thấy nó lần đầu tiên, và cách đặt video trong băng chuyền của trang cũng làm tăng số lượng người truy cập vào sản phẩm nếu video đó khiến họ cảm thấy hứng thú.

    13. Amazon và Amazon SEO
    Amazon là công cụ tìm kiếm được nhiều người sử dụng nhất khi muốn tìm một sản phẩm nào đó, đồng thời là nhà bán lẻ lớn thứ ba thế giới chỉ đứng sau Walmart và CVS. Bên cạnh đó, Amazon là thương hiệu đáng tin cậy ở Canada với 15 chiến thắng trong tổng số 23 danh mục thương mại điện tử.

    Amazon SEO cũng như những SEO thông thường khác, là quá trình nâng một sản phẩm cụ thể thành các từ khóa dễ được tìm thấy. Amazon đã đặt ra cột mốc thu hút nhiều người dùng hơn vào năm 2019, và Amazon SEO là một trong những xu hướng thương mại điện tử được tìm kiếm nhiều nhất mà các doanh nghiệp bán lẻ cần phải chú trọng.

    14. Tìm kiếm hình ảnh
    Hiện tại, công ty Pinterest, Google và Bing đã triển khai tính năng tìm kiếm bằng hình ảnh để giúp khách hàng có thể tìm kiếm dễ dàng và nhanh hơn so với tìm bằng các từ khóa thông thường.

    2019 hứa hẹn sẽ là năm mà các tìm kiếm bằng hình ảnh cho thương mại điện tử lên ngôi. Cách này sẽ hỗ trợ người dùng tìm thấy sản phẩm mình mong muốn nhanh hơn, bằng cách sử dụng những hình ảnh của người dùng, ảnh trực tuyến hoặc ảnh blog để tìm.

    15. Dịch vụ vận chuyển nhanh và tốt hơn
    Dịch vụ giao hàng đang được các khách hàng trông đợi rằng sẽ đem sản phẩm đến tay họ trong cùng một ngày hoặc thời gian sớm nhất có thể. Đây sẽ là một thay đổi lớn trong năm 2019 khi nhiều nền tảng thương mại điện tử đều cung cấp cho người dùng lựa chọn giao hàng trong ngày hay các lựa chọn khác tùy theo nhu cầu.

    16. Chatbots
    Chatbots là một công nghệ học máy thường đi kèm với các mẫu câu đề xuất và trò chuyện với khách hàng. Nó giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn từ khách hàng của họ để đưa ra những kết quả tốt nhất có thể.

    Dự tính đến năm 2025, Chatbots sẽ nâng cấp thành công nghệ AI và tạo doanh thu lên đến 36,8 tỷ USD, trong đó thương mại điện tử chiếm một phần không nhỏ. Bạn có thể tham khảo eBay, Snap Travel như là các ví dụ về Chatbots.

    17. Phương tiện truyền thông xã hội
    Đây là một cú hit lớn đối với thị trường thương mại điện tử với các công cụ hàng đầu như: Facebook, Twitter, Pinterest, Snapchat,… Đây là những trang hỗ trợ thúc đẩy khách hàng tiềm năng tìm đến website doanh nghiệp và đến năm 2019, người dùng sẽ thấy nhiều quảng cáo cá nhân hóa hơn mà doanh nghiệp liên kết với các trang mạng xã hội này tạo ra. Bạn có thể thiết kế website giới thiệu doanh nghiệp để khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp.

    18. Cửa hàng thực chưa mất giá trị
    Đừng vì quá chú trọng đến các cửa hàng điện tử trên website mà bỏ qua cửa hàng vật lý hiện tại. Bởi các cửa hàng vật lý vẫn còn nhiều thứ khác để cung cấp cho khách hàng. Các hoạt động trao đổi, thử nghiệm sản phẩm đều cần đối mặt trực tiếp để đạt được những trải nghiệm tốt nhất.

    Như IRL cho phép các thương hiệu trực tuyến giới thiệu sản phẩm của họ trên màn hình, hay Amazon Go cho người dùng lựa chọn các sản phẩm và trực tiếp rời đi, các khoản thanh toán sẽ tự động trừ vào tài khoản sau. Đây đều là những hoạt động mà cửa hàng trực tuyến chưa làm được mà các doanh nghiệp cần chú ý phát triển thương mại điện tử vào năm 2019.

    19. B2B = B2C
    B2B và B2C là hai hình thức thương mại điện tử diễn ra giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và doanh nghiệp với khách hàng. Nếu như trước đây mọi người vẫn chỉ nghĩ kinh doanh theo hướng B2C giữa doanh nghiệp – khách hàng thì theo nhiều cuộc điều tra khảo sát hiện nay thì 56% người mua hàng theo mô hình B2B sẽ mua một nửa tổng số hàng hóa của họ từ các kênh trực tuyến, 70% bắt đầu với các công cụ tìm kiếm chung.

    Sang năm 2019, bạn sẽ thấy được rất nhiều người ủng hộ hình thức B2B này, cũng như B2C thường thấy.

    20. Sử dụng trình duyệt ít hơn
    Trong tương lai, bạn sẽ nhìn thấy người dùng trình duyệt trên máy tính có xu hướng sụt giảm. Đây là do người dùng dần chuyển sang sử dụng các thiết bị di động nhiều hơn, và các ứng dụng di động cũng đang phát triển mạnh.

    Có thể thấy tương lai đối với trình duyệt là vô cùng bất ổn, và điều này cũng ảnh hưởng đến thương mại điện tử. Vì thế bạn nên thiết kế hướng đến tích hợp với các thiết bị di động nhiều hơn.

    Trên đây là 20 cách tăng doanh số bán hàng trong thị trường thương mại điện tử 2019, hy vọng rằng nó sẽ giúp được bạn trong việc thiết kế website thương mại điện tử cho doanh nghiệp và tăng lợi nhuận trong môi trường thương mại điện tử đang chiếm lĩnh thị trường kinh doanh trong thời gian tới.