Toàn quốc Tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi mypiano, 5/1/17.

  1. mypiano

    mypiano Member

    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Đến năm 2020, thương hiệu được đánh giá sẽ là yếu tố tạo giá trị hàng đầu trong mối quan tâm của các doanh nghiệp. Việc xây dựng thương hiệu là vô cùng quan trọng, nhưng rất ít người nhận thức được đúng đắn về vai trò của nó ngay từ đầu mà đa phần chỉ nhận ra sau khi trải qua nhiều sự thất bại trong kinh doanh.

    Thương hiệu là gì?

    [​IMG]
    Thương hiệu có thể được hiểu theo một cách đơn giản nhất là những gì mà người tiêu dùng, khách hàng và cộng đồng nhận biết về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nó giúp thương hiệu doanh nghiệp bạn khác biệt so với những thương hiệu khác, từ đó khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

    Bên cạnh đó, thương hiệu là chất xúc tác tạo nên lãnh đạo tốt hơn, giúp ban giám đốc củng cố tầm nhìn chung.

    Quy trình xây dựng thương hiệu


    Xây dựng thương hiệu là vấn đề không đơn giản, nó đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải đầu tư không ít thời gian và tiền bạc để thiết lập một chiến chược hiệu quả. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận vấn đề “thương hiệu giống như con người” thì quá trình xây dựng thương hiệu sẽ dễ tiếp cận hơn. Quy trình xây dựng thương hiệu bao gồm những bước cơ bản sau:

    [​IMG]
    Bước 1: Nghiên cứu các giá trị nền tảng, tập trung vào việc lựa chọn các lợi thế so sánh của Doanh nghiệp/ sản phẩm/ Thương hiệu.

    Bước 2: Môi trường cạnh tranh, nghiên cứu đối thủ và các cơ hội trên thị trường.

    Bước 3: Nghiên cứu khách hàng và công chúng mục tiêu.

    Bước 4: Xây dựng sứ mệnh và tầm nhìn thương hiệu

    Bước 5: Xây dựng hệ thống giá trị cốt lõi: Hệ thống niềm tin trong tổ chức và là cơ sở quyết định văn hóa thương hiệu/ văn hóa tổ chức.

    Bước 6: Xây dựng bộ nhận diện cho thương hiệu (Logo, hệ thống nhận diện, hình ảnh nhận diện…)

    Bước 7: Xây dựng Cấu trúc thương hiệu và xác định Mô hình kinh doanh cạnh tranh cho thương hiệu.

    Bước 8: Văn hóa thương hiệu

    Bước 9: Lịch sử hóa thương hiệu và Tài sản thương hiệu

    Bước 10: Xây dựng lời hứa thương hiệu: Là cam kết của thương hiệu đối với khách hàng.

    Trên đây là những bước cơ bản để xây dựng một thương hiệu thành công, tuy nhiên, tùy thuộc vào từng loại hình doanh nghiệp cũng như thời điểm và tác động bên ngoài mà có thể thay đổi thứ tự thực hiện các bước trên.

    Công ty Thương mại và Dịch vụ Truyền thông Adam

    SĐT: 043.699.3333 - 0912.669.669

    Địa chỉ: 151 Hào Nam

    Web: adammedia.vn