Hồ Chí Minh Social Media – Vũ khí truyền thông lợi hại dành cho mọi doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Website' bắt đầu bởi hanngo251296, 29/11/18.

  1. hanngo251296

    hanngo251296 New Member

    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Doanh nghiệp phải làm gì để đẩy mạnh truyền thông trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay? Thiết kế website giới thiệu doanh nghiệp có đủ giúp bạn tạo niềm tin và dễ dàng tiếp cận với khách hàng? Gợi ý dành cho bạn: tham gia Social Media – phương tiện truyền thông xã hội. Hãy cùng Letweb tìm hiểu cách sử dụng phương tiện này để tăng tương tác với khách hàng tiềm năng qua bài viết sau đây.

    1. Social Media là gì?
    Như bạn biết đấy, khi chưa có internet, con người phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong việc truyền thông tin. Bắt đầu từ những phương pháp truyền tin thô sơ như đưa thư bằng chim bồ câu, viết thư tay gửi bưu điện, truyền tin bằng cách đánh dây thép… Giờ đây chúng ta có thể nhắn tin, gọi điện, thậm chí là chat video để thấy mặt nhau chỉ với một cái chạm tay vào màn hình cảm ứng.

    [​IMG]

    Mạng xã hội có thể giúp doanh nghiệp của bạn nhanh chóng nổi tiếng chỉ sau vài giờ đồng hồ mà không phải tốn nhiều chi phí cho việc marketing truyền thống.

    Nhờ internet, ngành truyền thông bước vào kỉ nguyên mới. Internet không chỉ mang đến giải pháp truyền tin nhanh chóng mà còn xây dựng nên nhiều phương tiện hỗ trợ truyền thông. Bên cạnh việc quảng cáo bằng báo giấy, đài truyền hình, đài phát thanh, các công ty có xu hướng thiết kế website giới thiệu doanh nghiệp. Đặc biệt, trong những năm gần đây, có một phương tiện được chú ý rất nhiều: “Social media” (được biết đến thông qua những kênh phổ biến như Facebook, Instagram, Twitter, Medium…)

    2. Social Media mở ra cơ hội truyền thông thời đại 4.0 cho mọi doanh nghiệp
    Chỉ tính riêng tại Việt Nam, theo thống kê của We are social, thì số lượng người dùng thực tế (Active social user) của Facebook trong năm 2017 là 55 triệu, tăng lên 9 lần so với trong khi đó 46 triệu người dùng trong năm 2016.
    Cũng theo We are social thì trung bình 1 ngày, người Việt Nam bỏ ra 6 giờ 53 phút để duyệt Web nếu xài PC và Tablet, 2 giờ 33 phút nếu xài điện thoại di động và dành đến 2 giờ 39 phút cho mạng xã hội.

    Điều này có ý nghĩa thế nào với doanh nghiệp của bạn?
    Social media có ý nghĩa rất lớn đối với các doanh nghiệp, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng và giữ liên hệ với các khách hàng hiện tại. Điều này giúp bạn cải thiện rất nhiều thứ như: thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ… trở nên hoàn thiện và thu hút hơn nhờ phản hồi từ khách hàng.

    Với sự lan truyền nhanh chóng chức năng chia sẻ trên mạng xã hội cùng một chiến lược marketing hiệu quả trên: Facebook, Twitter, Zalo… sẽ giúp doanh nghiệp của bạn nhanh chóng nổi tiếng chỉ sau vài giờ đồng hồ mà không phải tốn nhiều chi phí cho việc: đăng báo, quảng cáo trên tivi…

    Làm cho hồ sơ doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn
    Khi khách hàng biết đến doanh nghiệp của bạn rồi, họ sẽ tìm hiểu kỹ hơn về bạn thông qua hồ sơ doanh nghiệp bạn đã giới thiệu trên website công ty hay trên những phương tiện truyền thông xã hội khác. Hồ sơ chi tiết sẽ chứng tỏ doanh nghiệp của bạn có trình độ chuyên nghiệp.

    Để xây dựng thương hiệu cho mình, hãy chắc chắn rằng bạn có một hồ sơ đầy đủ thông tin và đặt các hình ảnh liên quan đến công ty làm ảnh bìa và ảnh hồ sơ. Một công ty thiếu sót thông tin thường không được theo dõi vì khách hàng không đủ tin tưởng vào công ty này.
    Ví dụ, nếu khách hàng muốn mua một sản phẩm, họ sẽ không chọn một công ty chỉ có bài đăng về sản phẩm mà không có bất cứ thông tin liên lạc địa chỉ cụ thể nào.

    3. Bí quyết giúp doanh nghiệp tận dụng lợi ích của phương tiện truyền thông xã hội
    Gần 100% người dùng nhận diện được thương hiệu mạng xã hội Facebook tại Việt Nam. Hãy cùng điểm qua một số cách mà doanh nghiệp sử dụng để tối ưu hóa lợi ích từ Social media.

    • Cung cấp tính hiện hữu cho doanh nghiệp của bạn
    Ở một xã hội mà Internet có thể kết nối không giới hạn như hiện nay, khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn có thể đến từ bất cứ nơi nào trên thế giới. Chính vì vậy, họ sẽ không thật sự tiếp xúc trực tiếp với bạn được, thay vào đó, họ tìm hiểu về bạn bằng các thông tin được cung cấp trên mạng xã hội.

    Điều này rất quan trọng vì nếu bạn không cung cấp đầy đủ thông tin của mình, không phổ biến trên các phương tiện truyền thông xã hội thì sự hiện diện của bạn gần như không được công nhận trên Internet sẽ dần bị lãng quên cũng như đánh mất đi lòng tin nơi khách hàng.

    [​IMG]

    Mạng xã hội giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng và duy trì kết nối với họ dài lâu

    Ngược lại, nếu bạn có mặt trên hầu hết các trang mạng xã hội, có một lượng người theo dõi hợp lý, các khách hàng sẽ có lý do tin tưởng bạn, tiếp xúc và làm việc chỉ còn là vấn đề thời gian.
    Cung cấp sự hỗ trợ trên phương tiện truyền thông xã hội

    Thay vì dùng email để hỗ trợ, trả lời các thắc mắc của khách hàng vô cùng mất thời gian giữ việc gửi và chờ phản hồi từ khách hàng, hay gọi điện thoại khiến khách hàng không thích thì nhiều công ty lựa chọn mạng xã hội như một phương tiện để liên lạc và hỗ trợ khách hàng về các mối quan tâm hay vấn đề của họ.

    Các phương tiện truyền thông, mạng xã hội sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng một cách nhanh chóng thông qua các bài đăng trực tiếp trên mạng xã hội hay những tin nhắn qua hệ thống trực tuyến để dễ dàng điều chỉnh các dịch vụ, từ đó tạo dựng hình tượng công ty thân thiện, dễ tiếp cận, tăng cao lượng tương tác giữa người dùng với công ty.

    • Tìm nhóm khách hàng tiềm năng sẵn sàng mua sản phẩm công ty
    [​IMG]

    Khi có nhu cầu mua một sản phẩm nào đó khách hàng thường ưu tiên tìm kiếm và đọc các comment đánh giá trên các trang mạng xã hội. Sau khi tham khảo họ mới tìm và biết được website của bạn.

    Thông qua các lượt thích, bình luận trên mạng xã hội Facebook hoặc Twitter liên kết với website, bạn có thể nhận diện được nhóm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Từ đó đưa ra những chính sách phù hợp cho từng nhóm đối tượng khách hàng theo độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp hay thu nhập,….

    • Tạo khách hàng thân thiết
    Có được khách hàng thân thiết chưa bao giờ là dễ dàng đối với các doanh nghiệp, bạn phải cống hiến rất nhiều và không ngừng làm việc mới đạt được điều này. Tuy nhiên, với social media sẽ giúp bạn thực hiện công việc dễ dàng hơn.

    Thông qua việc tạo các cuộc khảo sát, những hoạt động trên mạng xã hội bạn sẽ biết được khách hàng của mình cần gì và có xu hướng mua sản phẩm như thế nào. Từ đó giúp bạn tạo nên những bài viết, chủ đề liên quan để thu hút khách hàng tìm kiếm khách hàng thân thiết.

    Social media là phương tiện làm truyền thông quảng bá cho doanh nghiệp cực kỳ hiệu quả lại ít tốn kém. Các doanh nghiệp nên tận dụng tối đa social media hết mức có thể để mở rộng thị trường, tìm kiếm khách hàng tiềm năng ngay từ hôm nay. Kết hợp thiết kế website giới thiệu doanh nghiệp và các kênh truyền thông social media sẽ giúp doanh nghiệp của bạn lan tỏa những thông điệp quảng cáo đến khách hàng theo cách hiệu quả nhất.