Những loại thực phẩm tốt nhất dành cho mẹ bầu

Thảo luận trong 'Y tế - Sức khỏe - Thẩm mỹ' bắt đầu bởi takuma, 13/9/18.

  1. takuma

    takuma New Member

    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nổi lo muôn thuở- Ăn gì để giảm cân mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho cả Mẹ và con. Cùng tham khảo 17 loại thực phẩm tốt nhất cho mẹ sau sinh dưới đây và áp dụng ngay thôi!!


    [​IMG]

    Rau ngót

    Đối với các chị em sau khi sinh, món rau ngót không thể thiếu trong các món ăn hằng ngày bởi ngoài bồi bổ, lợi sữa, còn có tác dụng giảm cân hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

    [​IMG]

    Rau mồng tơi

    Trong rau mồng tơi có các vitamin A3, B3, chất saponin, chất nhầy pectin và chất sắt nên rất tốt cho phụ nữ sau sinh… Món ăn nấu từ mồng tơi với gà ác, đậu đen ninh nhừ ăn nóng sẽ giúp sản phụ nhiều sữa, mau hồi phục sức khỏe, có làn da hồng hào, tóc đen mượt.

    [​IMG]

    Rau lang

    Là loại rau có quanh năm, có thể luộc, xào hoặc nấu canh đều rất ngon. Phụ nữ sau sinh tốt nhất nên ăn luộc để chống táo bón và nhiều sữa hơn cho con.

    [​IMG]

    Rau đay

    Rau đay cũng là loại rau phổ biến nhiều ở nước ta, trong rau đay chứa nhiều nước nên có tác dụng làm tăng thể tích sữa, giúp lợi sữa, lại có nhiều nhầy nên sữa về nhiều hơn và rất tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ.

    [​IMG]

    Đu đủ xanh

    Đu đủ có tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, mát gan, nhuận tràng, giải độc, tiêu thũng, làm thông tuyến sữa…cũng là thực phẩm chứa nhiều vitamin khi được mẹ ăn sẽ hấp thụ vào sữa khiến nguồn sữa mẹ mát hơn, khi trẻ bú vào cơ thể sẽ dễ hấp thu các kháng thể và dưỡng chất hơn.

    [​IMG]

    Mướp

    Theo đông y, mướp lành tính, giúp khí huyết lưu thông tốt, làm dịu các cơn đau do co thắt tử cung sau sinh.

    Quả mướp đặc biệt là mướp hương còn giúp sản phụ kích thích tiết nhiều sữa , có thể nấu chân giò heo với mướp để ăn cơm hằng ngày cũng hiệu quả.

    [​IMG]

    Cà chua

    Trong trái cà chua có rất nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe như C, K, E, B1, B6... giàu chất xơ, sắt, man – gan và kali nên rất tốt cho phụ nữ sau sinh.

    Phụ nữ trong thời gian cho con bú nên ăn nhiều cà chua vừa nhanh phục hồi sức khỏe vừa có tác dụng tăng lượng lycopene trong sữa mẹ.

    [​IMG]

    Cà rốt

    1 ly nước ép cà rốt mỗi ngày sẽ giúp sữa mẹ luôn căng tràn và thơm mát. Trong cà rốt chứa vitamin A rất tốt cho chu kì sản xuất và làm tăng chẩt lượng sữa của mẹ. Bạn cũng có thể xay nhuyễn với nước ấm để làm mặt nạ sẽ giúp làn da thêm căng mọng mịn màng

    [​IMG]

    Các loại đậu

    Các loại đậu xanh, đâu đen, đậu nành đều có tính mát, lợi sữa cho mẹ sau sinh. Mẹ có thể thay đổi bữa ăn bằng món chè đậu hoặc đậu hầm với gạo nếp, xương…

    [​IMG]

    Hơn nữa đậu còn nhiều chất xơ, ít calo, giàu vitamin và khoáng chất như Ca, K, B6, magiê, acid folic… nên có tác dụng giảm cân, tôn vóc dáng và giúp da trắng sáng, mịn màng. Theo : http://mesausinh.vn/