Toàn quốc Cùng chung một công ty nhưng vẫn là địch thủ

Thảo luận trong 'Xe Máy - Xe Đạp - Ô Tô' bắt đầu bởi longnguyen, 11/1/17.

  1. longnguyen

    longnguyen New Member

    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hãng Mitsubishi khẳng định rằng họ đã thuộc sở hữu của liên minh Renault-Nissan, nhưng 2 hãng này vẫn sẽ là đối thủ công bằng của nhau trên các thị trường, chứ không có chuyện xe Mitsubishi bị gán logo Nissan lên.

    Theo thương vụ liên minh Renault-Nissan đã mua lại 34% cổ phần của hãng Mitsubishi trị giá 2,29 tỉ đô đã chính thức được xác nhận từ tháng 10/2016 nhưng vẫn còn nhiều khúc mắc và gây ra tranh cãi xung quanh thương vụ này vẫn còn khá nhiều.

    Mới đây chủ tịch của Mitsubishi tại Bắc Mỹ - Don Swearingen đã giải tỏa phần nào thắc mắc của mọi người khi khẳng định rằng: "Chúng tôi là đối thủ cạnh tranh của nhau và tương lai vẫn vậy,...và Nissan cũng không muốn gắn logo của họ lên những chiếc xe của chúng tôi". Mối quan hệ nàycó thể nói là gần giống như 2 hãng xe chúng ta khá quen thuộc đó chính là Hyundai và Kia. Đây là hai hãng riêng biệt với nhau, những sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với nhau nhưng chúng đều chung một công ty.

    Chánh văn phòng kế hoạch của hãng Nissan toàn cầu - Philippe Klein đã trả lời phỏng vấn Car Advice rằng: "Hãng xe của chúng tôi sẽ không hợp nhất với hãng Mitsubishi. Chúng tôi chỉ cố gắng thành lập 1 mối quan hệ như chúng tôi đã từng làm cùng với Renault. Điều này có nghĩa là Nissan và Mitsubishi chỉ hai hãng chia sẻ những linh kiện, khung gầm và công nghệ với nhau nếu có thể. Hãng Mitsubishi vẫn sẽ chịu trách nhiệm chính cho việc thiết kế và trang bị cho những chiếc xe của họ và vẫn giữ vai trò là một công ty riêng lẻ. Đố là hình mẫu mà chúng tôi đã thực hiện cùng với liên minh Renault và Nissan trong suốt 17 năm qua".

    Trong ngày 2/9/2016, chính phủ Nhật bất ngờ khám xét hai cơ sở của Mitsubishi ở để mở rộng điều tra vụ việc công ty đã thổi phồng mức tiết kiệm nhiên liệu cho xe. Nhiều viên chức chính phủ lục soát hội sở của hãng Mitsubishi và nhà máy Nagoya vào hôm 2/9 để tiếp tục tìm kiếm các thông tin liên quan tới scandal tiết kiệm nhiên liệu cho xe. Trong đầu năm 2016, hãng Mitsubishi đã thú nhận thổi phồng mức tiết kiệm nhiên liệu trong suốt khoảng thời gian 25 năm qua.

    Đã có nhiều quan ngại rằng Mitsubishi phải phá sản, nhưng công ty vẫn được duy trì nhờ vào 2,2 tỷ USD đầu tư từ hãng Nissan. Thế nhưng một án phạt và chi phí khắc phụ trị giá hàng tỷ USD vẫn treo lơ lửng trên đầu cảu hãng Mitsubishi.

    Trong diễn biến đó ở tháng 10/2016, thương vụ liên minh Renault-Nissan mua lại 34% cổ phần của hãng này có giá trị 2,29 tỉ đô la, đã chính thức được xác lập. Vị chủ tịch mới của hãng Mitsubishi cũng chính là chủ tịch của Renault và Nissan, Carlos Ghosn. Sau khi được đảm nhiệm và nhận chức vụ chủ tịch ở Mitsubishi, ông Carlos Ghosn chỉ định cựu chủ tịch của Mitsubishi là ông Osamu Masuko đảm nhận vị trí giám đốc điều hành. Bản thân ông Carlos Ghosn vẫn kiêm luôn vai trò chủ tịch hội đồng và giám đốc điều hành ở hãng Nissan và Renault.

    Trên cương vị mới, ông Carlos Ghosn tham vọng cắt giảm 473,2 triệu đô để chi phí trong năm tài chính tiếp theo bằng kế hoạch tái cơ cấu sản xuất Mitsubishi và Nissan. Hai hãng xe cùng quê hương này về chung một nhà sẽ chia sẻ cùng với nhau các khâu sản xuất, thiết kế, thâu mua sản phẩm và kết hợp với nhiều hoạt động khác để hướng tới mục tiêu tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả hơn.
    Có thể bạn quan tâm:
    nước hoa oto cao cấp