Hà Nội Chế độ ăn tốt cho sức khỏe và vóc dáng của chị em

Thảo luận trong 'Ẩm Thực' bắt đầu bởi eatout, 6/10/15.

  1. eatout

    eatout New Member

    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chị em đang gặp phải những vấn đề hết sức nghiêm trọng đối với sức khỏe vì chế độ ăn và những áp lực cuộc sống hiện nay. Thói quen ăn đồ ăn nhanh và uống nước có ga đã gây ra tình trạng béo phì và thừa cân ở đại bộ phận các chị em phụ nữ. Bên cạnh đó việc không thường xuyên tập luyện và vận động dẫn đến việc dư thừa calo và tích trữ mỡ dưới da. Chính các nguyên nhân này dẫn đến việc sức khỏe ngày càng đi xuống và vóc dáng không được như ý. Thay vì ăn cơm, bánh nướng hay hoa quả khô dễ gây ra béo phì, bạn cần có một chế độ ăn kiêng thật phù hợp để đạt hiệu quả cao. Các thực phẩm được EatOut đề cập dưới đây không những rất ngon miệng mà còn 'đốt cháy' được lượng chất béo trong cơ thể, giúp vòng hai của bạn thon gọn. Đây là 7 món ăn ngon các bạn nên cân nhắc thường xuyên trong bữa ăn của mình đặc biệt khi sử dụng chúng làm thành phần cho các bữa ăn
    1. Sữa chua
    Không chỉ có tác dụng làm đẹp da, giúp cải thiện tiêu hóa mà nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng canxi có trong sữa chua còn giúp giảm cân bằng cách cản trở sự hấp thụ chất béo trong ruột non. Điều này rất tốt cho cơ thế, cân bằng được dinh dưỡng và đảm bảo chất béo không bị hấp thụ quá nhiều.
    [​IMG]
    2. Trứng
    Trứng có thể "đánh bại" chất carbonhydrate trong cơ thể, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và tránh được việc ăn vặt. Tuy nhiên trứng mang tính hàn vì vậy khi bị đầy hơi hơi đau bụng các bạn không nên ăn vì có thể gây là vấn đề ngoài ý muốn.
    [​IMG]
    Trứng rất tốt cho sức khỏe​
    3. Quả bơ
    "Nữ thần" màu xanh này thực sự làm vòng eo của bạn thon gọn đáng kể. Những nhà nghiên cứu khám phá ra rằng các chất béo không bão hòa trong quả bơ có thể ngăn chặn được leptin – một loại hooc môn giúp não của bạn biết rằng bạn đã no đủ và do đó, bạn sẽ ngừng ăn.
    [​IMG]
    bơ tốt cho sức khỏe​
    4. Nấm
    Nếu bạn muốn cắt giảm hàm lượng calo trong cơ thể một cách dễ dàng, hãy thay thế thịt trong nguyên liệu chế biến bằng nấm. Bạn sẽ giảm khoảng 420 calo trong mỗi bữa ăn.
    [​IMG]

    5. Dầu ô liu
    Cũng giống như bơ, dầu ô liu có chất béo lành mạnh làm tăng cảm giác no, thuần dưỡng và ngon miệng. Đồng thời, dùng dầu ô liu còn giúp cơ thể dẻo dai và làm tăng sức đề kháng.
    [​IMG]
    6. Ớt đỏ
    Thêm một chút cay vào bữa ăn của bạn không chỉ làm tăng hương vị mà còn thúc đẩy chế độ giảm cân hiệu quả hơn. Loại ớt đỏ này có chứa capsaicin – một hợp chất tạo ra cảm ứng nhiệt, giảm bớt sự ngon miệng và kiềm chế được lượng thức ăn trong ngày của bạn.
    [​IMG]
    7. Cơm với rau
    Thêm một số loại rau có nhiều chất xơ như cải xanh, cà rốt hay cải xoăn vào bát cơm chắc chắn bạn sẽ giảm được một lượng calo đáng kế. Hãy ăn nhiều rau với cơm để làm chậm quá trình đói của bạn nhé! Các nhà nghiên cứu khuyên: "Ăn nhiều rau với cơm vào buổi trưa sẽ giúp bạn ăn ít hơn vào bữa tối".
    [​IMG]

    Ngoài ra, bạn cũng có thể cải thiện bữa ăn của mình với một vài món ngon cuối tuần. Có thể tự chế biến tại nhà hoặc đi ăn tại các nhà hàng ngon. Đặc biệt với sự xuất hiện của các nhà hàng nhật bản, nhà hàng hàn quốc, nhà hàng pháp hay nhiều nhà hàng việt nam như hiện nay và nhiều địa điểm ăn uống việc cải thiện dinh dưỡng và lựa chọn các món ăn bổ dưỡng là điều rất dễ dàng. Đồ ăn nhật, Hàn hay Âu đều rất bổ dưỡng cho sức khỏe, ít calo bên cạnh món ăn Việt Nam truyền thống. Thay đổi menu ăn uống chính là cách giúp bạn cho 1 sức khỏe tốt hơn và vóc dáng gọn gàn hơn.
    Nguồn: blog.she.com/vietnameserestaurant